Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó có bền không?

Nội thất làm từ gỗ óc chó đang lên ngôi và được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi chúng ở hữu màu sắc ấn tượng, đường vân độc đáo. Vậy Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó có bền không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của cửa hàng gỗ óc chó Hà Anh nhé!

Nói tới gỗ óc chó là mọi người đã định vị được thương hiệu của loại gỗ này. So với nhiều dòng sản phẩm khác, mức giá của chúng bị đẩy cao hơn rất nhiều. Thế nhưng mọi người vẫn sẵn sàng chi trả để sở hữu được chúng. Vậy chất lượng của sản phẩm có thực sự tương xứng với lòng tin của con người hay không?

Gỗ óc chó được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ

Nguồn gốc xứ sở của gỗ óc chó là vùng đất Bắc Mỹ. Với điều kiện đất đai thuận lợi, khí hậu tốt nên cây óc chó phát triển mạnh ở nước Mỹ. Chúng thuộc dòng cây có tán lá rộng nhưng quá trình sinh sôi nảy nở con người ít có thể lai tạo được. Vì thế, với nhu cầu lớn, việc khai thác mạnh khiến cho gỗ óc chó đang ngày càng trở lên quý hiếm.

gỗ óc chó bắc mỹ

Khi sử dụng loại gỗ này làm nội thất thì bạn không phải lo bất kỳ các vấn đề về thẩm mỹ, thiết kế. Bởi chúng sở hữu màu sắc rất bắt mắt. Đó là màu kem dễ nhìn đan xen với phần lõi màu nâu socola. Sự kết hợp hài hòa này làm cho sản phẩm trở lên thực sự sang trọng và nổi bật. Nếu dùng làm nội thất thì gia chủ dễ dàng kết hợp với các vật trang trí khác mà không phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ cách bày trí như thế nào cho phù hợp.

Đặc biệt, gỗ óc chó có đường vân hình sóng rất đẹp. Một vẻ đẹp riêng biệt chỉ dòng gỗ này mới có. Chúng khác biệt hoàn toàn so với gỗ công nghiệp vì chúng chỉ là đường vân thẳng khá thô cứng. Gỗ xoan, gỗ sồi cũng là hình vân xoắn ốc khá quen thuộc. Vì thế, với sự khác lạ về đường vân hoàn hảo, gỗ óc chó đã mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho người dùng.

Sau quá trình chế tác, gỗ óc chó vẫn không bị biến đổi nhiều so với hình dạng ban đầu. Chính vì thế, các bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp vốn có của chúng. Điều này cũng làm cho người mua dễ dàng nhận định phân biệt được đâu là hàng giả và đâu là hàng thật.

>>>> Xem thêm: Gỗ óc chó có tốt không?

Vậy nội thất làm từ gỗ óc chó có bền không?

Nếu nội thất được làm 100% từ gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ thì bạn yên tâm sản phẩm có độ bền rất tốt. Bởi đặc tính cây gỗ ở đây là có kết cấu vững chắc. Nhờ đó, tuổi thọ của sản phẩm rất cao. Mặc dù tiếp xúc nhiều với thời tiết ngoài trời, chúng vẫn không bị co ngót do mưa nắng hay ẩm mốc, mối mọt như nhiều dòng gỗ khác.

Vì thế, với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam, việc sử dụng nội thất làm từ gỗ óc chó là vô cùng phù hợp. Chúng không chỉ giúp không gian trở lên đẹp sang trọng, đẳng cấp hơn mà còn giữ mãi được độ bền đẹp theo thời gian sử dụng.

Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu dùng nội thất gỗ óc chó thì đừng quá ngần ngại. Hãy tới ngay Hà Anh để tìm được các mẫu đẹp nhất. Cam kết gỗ chính hãng và bền đẹp. Chỉ cần biết cách bảo quản và vệ sinh, sản phẩm sẽ có tuổi thọ rất cao, mang tới vô vàn giá trị thẩm mỹ, tính năng sử dụng cho con người.